Hội thảo xuất khẩu lao động huyện Thanh Ba

   Kinh tế, việc làm là vấn đề nhức nhối trong bối cảnh hiện nay, hội nhập kinh tế đang tạo ra nhiều cơ hội cho người lao động, tuy nhiên đồng hành cùng với những cơ hội đó là thách thức mà cả người lao động và người sử dụng lao động đang phải đối mặt. Đứng trước những khó khăn này, chúng tôi những người làm trong ngành xuất khẩu lao động nhận thấy cần phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa để giải quyết phần nào những khó khăn mà người lao động và người nhà họ đang gặp phải. Chính vì thế, Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Trí Đức cùng với Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu việc làm và gặp mặt bà con huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, nơi có bộ mặt đời sống được cải thiện nhiều nhờ đi xuất khẩu lao động.

   Tính riêng Thanh Ba có hơn 50 lao động đi làm việc ở Đài Loan và Nhật Bản qua công ty Trí Đức, trong đó Nhật Bản có hơn 20 lao động. Cuộc sống các gia đình này đã được cải thiện, nhà cửa khang trang hơn, đầy đủ hơn và hơn hết là người dân ở đây được nâng cao hiểu biết về đi xuất khẩu lao động. Trước buổi hội thảo, ngày 5/10, đoàn công tác có mặt nơi đây và gặp mặt một số người nhà lao động đi qua công ty. Cuộc sống của bà con nơi đây đã khang trang và thay đổi nhiều, từ ngày đi xuất khẩu lao động bà con được tiếp xúc với nhiều dịch vụ tốt hơn, công cuộc xóa đói giảm nghèo ở đây đang dần dần được cải thiện, cuộc sống được nâng cao rất nhiều.

   Sáng ngày 6/10, hội nghị việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động huyện Thanh Ba Buổi được tổ chức với sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch huyện Thanh Ba và hơn 200 hộ gia đình tham gia, đại diện Công ty Trí Đức ông Phạm Xuân Trường đã giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động sang các nước Nhật Bản và Đài Loan. Cuộc gặp mặt còn tư vấn các điều kiện về trình độ, sức khỏe, quyền lợi, trách nhiệm cũng như mức lương cơ bản của người xuất khẩu lao động. Ông Trường cũng đề cập đến những mặt hạn chế của lao động hiện nay đó là: yếu về ngoại ngữ, tay nghề chưa phù hợp với yêu cầu của thị trường, chưa quen tác phong công nghiệp.

   Với sự tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi của người lao động, mong muốn - nguyện vọng của họ khi tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động để những người làm trong ngành như chúng tôi nhận thấy những mặt hạn chế cũng như thiếu sót trong hoạt động này và rất cần sự nỗ lực và đồng hành giữa công ty và bà con nơi đây. Một số hình ảnh buổi hội thảo hôm đó:
Số lượng bà con huyện Thanh Ba tham gia rất đông
Bà con huyện Thanh Ba rất quan tâm đến cuộc hội thảo việc làm lần này.
Ông Phạm Xuân Trường giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động sang các nước Nhật Bản và Đài Loan.
Ông Phạm Xuân Trường lên giới thiệu về chương trình xuất khẩu lao động sang các nước Nhật Bản và Đài Loan.
 
   Buổi hội thảo kết thúc rút ra được nhiều bài học và tập trung thảo luận về những vấn đề thuận lợi và khó khăn đang gặp phải. Đồng thời, đưa ra giải pháp để đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động này./.